- Trong chương trình học của các con có rất nhiều trò chơi khác nhau như: Trò chơi phát triển vận động, trò chơi phát triển trí tuệ, trò chơi dân gian……
Như chúng ta đã biết, trẻ mầm non đặc biệt là trẻ 24-36 tháng đang được sống trong tình yêu thương, sự bao bọc,che chở của gia đình.Vậy khi đưa trẻ vào môi trường mới đó là trường mầm non cũng đồng nghĩa là trẻ tạm xa cuộc sống quen thuộc hàng ngày, tạm xa cha mẹ để bắt đầu quãng thời gian từ sáng đến chiều ở một môi trường mới hoàn toàn khác lạ với thế giới của bé trước đây.Chắc hẳn các bậc phụ huynh khi lần đầu tiên đưa con của mình đến trường, không biết con mình đi học như thế nào, có khóc nhiều không, ngoan không, ăn ngủ như ra sao, có thích nghi được với lớp không, các cô có quan tâm đến con hay không ?Rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Có một số phụ huynh khi thấy con khóc nhiều vì lòng thương con nản lòng hay chưa thực sự tin tưởng giáo viên đã không muốn cho con đến lớp.
Xây dựng môi trường cho trẻ làm quen với toán là tạo cơ hội cho trẻ được tự do trải nghiệm theo sở thích và năng lực của bản thân giúp trẻ cảm thấy tự tin, hứng thú tích cực hơn trong hoạt động làm quen với toán
Để đáp ứng được nhu cầu đó của trẻ ngay từ đầu năm học tôi đã liệt kê các ý tưởng để trang trí, sắp xếp tạo góc chơi cho trẻ một cách hợp lý, phù hợp với trẻ, gần gũi và thuận tiện nhất khi trẻ sử dụng, đồ chơi của trẻ được sắp sếp dễ lấy dễ cất, dễ chơi, đồ chơi của trẻ phong phú đa dạng, đẹp thu hút và lôi cuốn trẻ.
Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi mà trẻ hứng thú và quan tâm nhất. Đây là hoạt động mang lại cho trẻ nhiều niềm vui và kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh. Trẻ khi tham gia các hoạt động ngoài trời được nhận thức về thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, khám phá và quan tâm đến những gì xảy ra ở cuộc sống xung quanh mình. Qua hoạt động ngoài trời, trẻ thỏa mãn nhu cầu hoạt động, tìm hiểu, quan sát thế giới xung quanh, khám phá những điều mới lạ từ thiên nhiên, giúp trẻ tăng thêm vốn sống và nhất là trẻ được tự do hoạt động.
Tháng 10 luôn là tháng vô cùng đặc biệt của một nửa thế giới. Hòa chung không khí chào mừng ngày 20/10 – ngày phụ nữ Việt Nam, trường mầm Phình Giàng vui mừng tổ chức rất nhiều hoạt động vui và ý nghĩa cho các bé thơ để thay lời muốn nói gửi ngàn lời yêu thương đến các bà, các mẹ nhân ngày đặc biệt này.
Các hình ảnh về thông tư 09
Như chúng ta đã biết, giáo dục thể chất là một trong những nội dung giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ trong chương trình giáo dục mầm non. Những nhiệm vụ quan trọng của giáo dục thể chất là hình thành cho trẻ sự khéo léo, nhanh nhẹn, dẻo dai, biết phối hợp những động tác, giữ thăng bằng và kỹ năng định hướng trong không gian nhằm bảo vệ và tăng cường sức khỏe đồng thời giáo dục cho trẻ những phẩm chất đạo đức và ý chí lành mạnh.
Sáng nay, ngày 06/8/ 2024, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ phối hợp với Trung tâm Chính trị và Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông đã tổ chức bồi dưỡng chính trị hè năm 2024 bằng hình thức trực tuyến kết nối với 35 điểm cầu các đơn vị trường thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo cho gần 1.518 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.
Để chuẩn bị năm học mới, những ngày này, trường Mầm non Phình Giàng đang tích cực đẩy mạnh phong trào làm đồ dùng, đồ chơi, góp phần nâng cao chất lượng các giờ học, tạo thêm niềm vui, hứng thú cho trẻ.
Đến trường, chúng tôi thấy có nhiều đồ dùng, đồ chơi tự tạo với đủ kiểu dáng, màu sắc bắt mắt do các giáo viên của nhà trường sáng tạo. Nguyên liệu để làm thường là những vật liệu đã qua sử dụng, sẵn có ở địa phương, gần gũi với trẻ như: bìa cac-tông, chai, vỏ hộp sữa, lon nước, hộp xốp, lốp xe, nồi, chảo cũ…. Trước khi làm, các nguyên liệu được vệ sinh sạch sẽ sau đó sơn màu, trang trí thêm cho bắt mắt. “Chuẩn bị năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo làm tốt công tác trang trí lớp, làm đồ dùng đồ chơi đối với toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường. Bản thân tôi và các giáo viên khác đã tích cực tìm tòi, tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi cho các cháu và trang trí lớp để bảo đảm thẩm mỹ, an toàn cho các cháu”.
Trẻ mẫu giáo đến lớp học thì chơi là chủ yếu. các cô có thể sắp xếp đồ chơi ở nơi dễ dàng lấy để khuyến khích bé hoạt động tìm tòi, khám phá. Ngoài ra, trẻ còn được trải nghiệm như vẽ, trang trí
Như chúng ta đã biết, hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp những kiến thức cơ bản ban đầu cho trẻ nắm chắc các kiến thức cơ bản ban đầu cho trẻ.
Giáo dục lao động, lao động tự phục vụ cho trẻ là một bộ phận quan trọng của giáo dục phát triển toàn diện, nhằm hình thành ở trẻ những phẫm chất của người lao động mới:Yêu lao động, quý trọng người lao động, giúp trẻ nắm được các kỹ năng lao động đơn giản phục vụ cho sinh hoạt và chuẩn bị sau này cho trẻ tham gia vào đời sống lao động.
Chúng ta đã biết cho trẻ hoạt động với tạo hình của trẻ trong trường mẫu giáo chính là một phương tiện phát triển thẩm mỹ cho trẻ, để hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu về hoạt động học tập, trong các hoạt động vẽ, xé, dán giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lý và khả năng tri giác các sự vật hiện tượng xung quanh, từ đó phát triển tư duy và quá trình đó phát triển trí tưởng tượng.
Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước đang nô nức lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 trường mầm non Phình Giàng đã tổ chức các tiết thao giảng, đây là một trong những hoạt động lớn của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học và một trong những hoạt động sôi nổi để hướng về ngày nhà giáo Việt nam thông qua các tiết thao giảng tạo cho các giáo viên giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm dạy học, tổ chức các hoạt động học tập cho trẻ.
Việc chăm sóc bồn hoa cây cảnh là một việc làm rất ý nghĩa đối với trẻ mầm non là đứa tuổi luôn tìm tòi khám phá mọi vật xung quanh.
Nên cho trẻ thực hành, trải nghiệm chăm sóc bồn hoa, cây cảnh ở lớp đối với trẻ, cách chăm sóc bồn hoa mỗi cây hoa ở trường, lớp giúp trẻ nhận thức được mỗi một loại hoa đều cần phải chăm sóc và bảo vệ, hằng ngày ở điểm trường bản các cô đã tổ chức cho các em tham gia hoạt động chăm sóc bồn hoa cây cảnh tại lớp học.
Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế tổ chức các hoạt động dạy học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một các có hiệu quả.
“Trẻ học mà chơi, chơi mà học”. Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ, vui chơi ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lí ở trẻ. Vì thế cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ được hoạt động, trải nghiệm, vui chơi, từ đó trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên