LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO ĐẦU NĂM CHO TRẺ MẦM NON RA LỚP
- Thứ bảy - 31/08/2024 17:59
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Để chuẩn bị năm học mới, những ngày này, trường Mầm non Phình Giàng đang tích cực đẩy mạnh phong trào làm đồ dùng, đồ chơi, góp phần nâng cao chất lượng các giờ học, tạo thêm niềm vui, hứng thú cho trẻ.
Đến trường, chúng tôi thấy có nhiều đồ dùng, đồ chơi tự tạo với đủ kiểu dáng, màu sắc bắt mắt do các giáo viên của nhà trường sáng tạo. Nguyên liệu để làm thường là những vật liệu đã qua sử dụng, sẵn có ở địa phương, gần gũi với trẻ như: bìa cac-tông, chai, vỏ hộp sữa, lon nước, hộp xốp, lốp xe, nồi, chảo cũ…. Trước khi làm, các nguyên liệu được vệ sinh sạch sẽ sau đó sơn màu, trang trí thêm cho bắt mắt. “Chuẩn bị năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo làm tốt công tác trang trí lớp, làm đồ dùng đồ chơi đối với toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường. Bản thân tôi và các giáo viên khác đã tích cực tìm tòi, tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi cho các cháu và trang trí lớp để bảo đảm thẩm mỹ, an toàn cho các cháu”.
Đến trường, chúng tôi thấy có nhiều đồ dùng, đồ chơi tự tạo với đủ kiểu dáng, màu sắc bắt mắt do các giáo viên của nhà trường sáng tạo. Nguyên liệu để làm thường là những vật liệu đã qua sử dụng, sẵn có ở địa phương, gần gũi với trẻ như: bìa cac-tông, chai, vỏ hộp sữa, lon nước, hộp xốp, lốp xe, nồi, chảo cũ…. Trước khi làm, các nguyên liệu được vệ sinh sạch sẽ sau đó sơn màu, trang trí thêm cho bắt mắt. “Chuẩn bị năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo làm tốt công tác trang trí lớp, làm đồ dùng đồ chơi đối với toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường. Bản thân tôi và các giáo viên khác đã tích cực tìm tòi, tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi cho các cháu và trang trí lớp để bảo đảm thẩm mỹ, an toàn cho các cháu”.
Để chuẩn bị năm học mới, những ngày này, trường Mầm non Phình Giàng đang tích cực đẩy mạnh phong trào làm đồ dùng, đồ chơi, góp phần nâng cao chất lượng các giờ học, tạo thêm niềm vui, hứng thú cho trẻ.
Đến trường, chúng tôi thấy có nhiều đồ dùng, đồ chơi tự tạo với đủ kiểu dáng, màu sắc bắt mắt do các giáo viên của nhà trường sáng tạo. Nguyên liệu để làm thường là những vật liệu đã qua sử dụng, sẵn có ở địa phương, gần gũi với trẻ như: bìa cac-tông, chai, vỏ hộp sữa, lon nước, hộp xốp, lốp xe, nồi, chảo cũ…. Trước khi làm, các nguyên liệu được vệ sinh sạch sẽ sau đó sơn màu, trang trí thêm cho bắt mắt. “Chuẩn bị năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo làm tốt công tác trang trí lớp, làm đồ dùng đồ chơi đối với toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường. Bản thân tôi và các giáo viên khác đã tích cực tìm tòi, tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi cho các cháu và trang trí lớp để bảo đảm thẩm mỹ, an toàn cho các cháu”.
Từ những chủ đề cụ thể, mỗi giáo viên đã phát huy tính sáng tạo, tạo ra những đồ dùng, đồ chơi không những bền, đẹp, mà còn có giá trị sử dụng, có tính giáo dục cao. “Trong những năm qua, trường xây dựng chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng với phụ huynh có sự phối hợp chặt chẽ. Kết quả nhà trường, các nhóm lớp thực hiện nhiều hoạt động trải nghiệm, tổ chức nhiều hoạt động dạy học hấp dẫn, làm rất nhiều đồ dùng đồ chơi tận dụng nguyên vật liệu sẵn có địa phương để xây dựng góc học tập trong lớp, từ đó phát huy tính sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường”
Phong trào làm đồ dùng đồ chơi cho năm học mới được các cô giáo trường Mầm non Phình Giàng nói riêng và các trường Mầm non trong huyện nói chung đã góp phần bổ sung thêm thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm có chất lượng và hiệu quả sử dụng trong giảng dạy, đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện, thực hiện tốt chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm trên địa bàn huyện.
Với đôi bàn tay khéo léo và lòng nhiệt huyết yêu nghề mến trẻ của các cô giáo, thiết kế môi trường lớp học với nhiều ý tưởng, hình thức khác nhau; mới lạ , độc đáo xong vẫn đơn giản, thu hút trẻ giúp trẻ có cơ hội được tiếp xúc với cái đẹp. Trường mầm non Phình Giàng đã đảm bảo mọi điều kiện cho trẻ về môi trường học tập và vui chơi . Sẵn sàng chào đón các bé đến trường.
Hiện nay đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em có rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên nhiều loại đồ dùng đồ chất liệu không đảm bảo an toàn cho trẻ, tính giáo dục không cao, không thể để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và mục đích của chương trình dạy học ở trường Mầm non. Hơn nữa việc mua quá nhiều đồ dùng, đồ chơi cho trẻ làm ảnh hưởng đến kinh tế của các bậc phụ huynh trong khi các đồ phế phẩm từ gia đình, các nguyên vật liệu đã qua sử dụng đang sẵn có và có rất nhiều có thể tái sử dụng tạo làm đồ chơi cho trẻ.
Đến trường, chúng tôi thấy có nhiều đồ dùng, đồ chơi tự tạo với đủ kiểu dáng, màu sắc bắt mắt do các giáo viên của nhà trường sáng tạo. Nguyên liệu để làm thường là những vật liệu đã qua sử dụng, sẵn có ở địa phương, gần gũi với trẻ như: bìa cac-tông, chai, vỏ hộp sữa, lon nước, hộp xốp, lốp xe, nồi, chảo cũ…. Trước khi làm, các nguyên liệu được vệ sinh sạch sẽ sau đó sơn màu, trang trí thêm cho bắt mắt. “Chuẩn bị năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo làm tốt công tác trang trí lớp, làm đồ dùng đồ chơi đối với toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường. Bản thân tôi và các giáo viên khác đã tích cực tìm tòi, tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi cho các cháu và trang trí lớp để bảo đảm thẩm mỹ, an toàn cho các cháu”.
Từ những chủ đề cụ thể, mỗi giáo viên đã phát huy tính sáng tạo, tạo ra những đồ dùng, đồ chơi không những bền, đẹp, mà còn có giá trị sử dụng, có tính giáo dục cao. “Trong những năm qua, trường xây dựng chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng với phụ huynh có sự phối hợp chặt chẽ. Kết quả nhà trường, các nhóm lớp thực hiện nhiều hoạt động trải nghiệm, tổ chức nhiều hoạt động dạy học hấp dẫn, làm rất nhiều đồ dùng đồ chơi tận dụng nguyên vật liệu sẵn có địa phương để xây dựng góc học tập trong lớp, từ đó phát huy tính sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường”
Phong trào làm đồ dùng đồ chơi cho năm học mới được các cô giáo trường Mầm non Phình Giàng nói riêng và các trường Mầm non trong huyện nói chung đã góp phần bổ sung thêm thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm có chất lượng và hiệu quả sử dụng trong giảng dạy, đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện, thực hiện tốt chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm trên địa bàn huyện.
Với đôi bàn tay khéo léo và lòng nhiệt huyết yêu nghề mến trẻ của các cô giáo, thiết kế môi trường lớp học với nhiều ý tưởng, hình thức khác nhau; mới lạ , độc đáo xong vẫn đơn giản, thu hút trẻ giúp trẻ có cơ hội được tiếp xúc với cái đẹp. Trường mầm non Phình Giàng đã đảm bảo mọi điều kiện cho trẻ về môi trường học tập và vui chơi . Sẵn sàng chào đón các bé đến trường.
Hiện nay đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em có rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên nhiều loại đồ dùng đồ chất liệu không đảm bảo an toàn cho trẻ, tính giáo dục không cao, không thể để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và mục đích của chương trình dạy học ở trường Mầm non. Hơn nữa việc mua quá nhiều đồ dùng, đồ chơi cho trẻ làm ảnh hưởng đến kinh tế của các bậc phụ huynh trong khi các đồ phế phẩm từ gia đình, các nguyên vật liệu đã qua sử dụng đang sẵn có và có rất nhiều có thể tái sử dụng tạo làm đồ chơi cho trẻ.