Theo chương trình giáo dục mầm non đổi mới hiện nay. Để thực hiện tốt việc dạy trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Lớp 4 tuổi Phì Sua trường Mầm non Phình Giàng luôn quan tâm tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động thực hành trải nghiệm thông các hoạt động thực tế.
Theo chương trình giáo dục mầm non đổi mới hiện nay. Để thực hiện tốt việc dạy trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Lớp 4 tuổi Phì Sua trường Mầm non Phình Giàng luôn quan tâm tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động thực hành trải nghiệm thông các hoạt động thực tế. Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành. Trên cơ sở trải nghiệm thực tế dựa trên những đánh giá phân tích trên những kinh nghiệm sẵn có trong các hoạt động một ngày của trẻ để phù hợp với đặc điểm của trẻ, điều kiện thực tế sẵn có ở điạ phương, trường và tại điểm lớp. Những hoạt động trải nghiệm trong môi trường lớp học và môi trường ngoài lớp học của nhà trường được quan tâm đặc biệt các góc chơi của trẻ đều là góc mở để trẻ thỏa sức tìm tòi và khám phá. Để có một hoạt động trải nghiệm đạt hiệu quả thì cô giáo là người phụ trách chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi nơi hoạt động đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngoài ra trong hoạt động trải nghiệm giáo viên có vai trò hướng dẫn, định hướng, hỗ trợ, đánh giá, uốn nắn, sửa sai cho trẻ, Tùy vào từng hoạt động giáo viên có thể đưa ra các tình huống có vấn đề để trẻ trải nghiệm với các tình huống đó. Khi thực hiện giáo viên phải tăng cường quan sát từng trẻ để đặt ra các mục tiêu khác biệt cho từng trẻ trong hoạt động trải nghiệm. Hoạt động trải nghiệm có sự tương tác xã hội với giáo viên và các bạn cùng độ tuổi, trang lứa để có thể học hỏi, trợ giúp lẫn nhau.
Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ được trải nghiệm, khám phá kiến thức và giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ và việc dạy cũng trở nên thú vị hơn với người dạy. Trong quá trình tham gia các hoạt động trải nghiệm trẻ sẽ tham gia tích cực hơn vào các hoạt động và chú ý hơn đến những điều kiện được tiếp cận. Ngoài ra thông qua hoạt động trải nghiệm trẻ sẽ được học những kĩ năng sống hàng ngày như kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng lao động, kỹ năng tự lập, kỹ năng hợp tác trong nhóm bạn bè, trẻ được vui tươi sảng khoái, phấn khởi và trẻ sẽ vận dụng các kĩ năng đó vào thực tế. Từ đó hình thành những năng lực phẩm chất, kinh nghiệm sống cho trẻ và việc dạy học kết hợp với thực hành trải nghiệm là cách kết nối kiến thức, kĩ năng với thực tiễn trong cuộc sống hàng ngày để được phong phú, sinh động hơn mà trẻ đã và sẽ trải nghiệm trong cuộc sống.
Hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp trẻ vui chơi thực hành mà còn giúp trẻ tìm tòi, khám phá cái mới, những kĩ năng sống cho trẻ và giúp trẻ biết được ý nghĩa của sự lao động, sáng tạo khi làm ra được một sản phẩm nào đó. Đồng thời hoạt động trải nghiệm còn có sự tham gia của các bậc phụ huynh, chứng kiến sự trưởng thành của các con từ đó tạo thêm lòng tin yêu, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh đới với nhà trường. Bởi vậy các giáo viên luôn coi hoạt động trải nghiệm như cách phát triển của mỗi cá nhân. Từ việc trẻ được học các tiết thơ, toán, kể chuyện, hát múa và được vui chơi trẻ còn được hoạt động trải nghiệm trồng cây, tưới hoa, xới đất, nhặt lá, quét sân, chơi với cát, nước, vật chìm, vật nổi, với sự thích thú khi được trải nghiệm thực tế trẻ còn thông qua hoạt động trải nghiệm biết được các kĩ năng sống để vận dụng vào thực hành. Ngoài ra còn giúp trẻ phát triển tư duy, tình cảm xã hội, mạnh dạn tự tin, và trẻ biết giữ gìn vệ sinh trong - sạch - đẹp. Để kết thúc buổi trải nghiệm thật thú vị và bổ ích trẻ sẽ được vệ sinh sạch sẽ, và chơi các trò chơi theo ý thích của trẻ.
Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm là cách kết nối kiến thức, kĩ năng với thực tiễn cuộc sống phong phú sinh động mà trẻ em đã và sẽ trải qua trong cuộc sống. hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp trẻ thấu hiểu ý nghĩa của sự lao động sáng tạo khi làm được sản phẩm. thông qua buổi hoạt động trải nghiệm kiến thức kĩ năng của trẻ sẽ được hình thành một cách tự nhiên. Do vậy các lớp trong trường luôn cho trẻ hoạt động thông qua các tiết học của trẻ.