Nhiều năm trở về đây với phương pháp giáo dục lấy trẻ làm Trung Tâm làm trọng tâm. Là giáo viên chủ nhiệm nhiều năm học mặc dù tâm huyết, đầu tư thời gian nhưng kết quả đạt được chưa cao song đang từng bước được nâng lên, đó cũng là một thành công bước đầu của tôi trong việc áp dụng những biện pháp và hình thức tổ chức các tiết học đặc biệt là dạy trẻ mẫu giáo với phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trẻ được hoạt động và thực hành nhiều hơn.
Nhiều năm trở về đây với phương pháp giáo dục lấy trẻ làm Trung Tâm làm trọng tâm. Là giáo viên chủ nhiệm nhiều năm học mặc dù tâm huyết, đầu tư thời gian nhưng kết quả đạt được chưa cao song đang từng bước được nâng lên, đó cũng là một thành công bước đầu của tôi trong việc áp dụng những biện pháp và hình thức tổ chức các tiết học đặc biệt là dạy trẻ mẫu giáo với phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trẻ được hoạt động và thực hành nhiều hơn.
Với những khó khăn như thế tôi phải dần dần khắc phục, sửa đổi và hướng dẫn trẻ một cách tỉ mỉ thu hút trẻ đến trường, để trẻ đến trường là một ngày vui. Đến trường các bé không những được dạy dỗ, chăm sóc, vui chơi mà còn được khám phá những điều mới lạ. Qua các hoạt động, các cháu sẽ có cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp, quan sát, ghi nhớ, chú ý có chủ định, so sánh, phân loại, thử nghiệm, dự đoán…và hình thành thói quen hiểu đúng, hiểu chính xác về các hoạt động xung quanh.
Trường Mầm non Phình Giàng đang dần từng bước để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ đến trường đặc biệt với lớp 4 tuổi trung tâm mặc dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất về đồ dùng đồ chơi đặc biệt hơn trẻ ở đây 100% là dân tộc mông thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào mùa đông đến trẻ không đủ quần áo ấm để mặc. Tầm nhìn của các phụ huynh về bậc học mầm non chưa được chú trọng và quan tâm nên rất khó khăn cho cô khi vận động trẻ đến trường để đảm bảo tỉ lệ chuyên cần. Không dừng bước ở đó là giáo viên chủ nhiệm lớp tôi tâm huyết với nghề khi đến lớp tuyên truyền và vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường và mặc quần áo ầm cho trẻ vào mùa đông. Khi trẻ đến trường tôi tạo mọi điều kiện giúp trẻ hoạt động thông qua các hoạt động “Chơi mà học, học mà chơi” thông qua các hoạt động đa dạng phong phú mà trẻ lĩnh hội kiến thức trong cuộc sống xung quanh trẻ.
Chương trình giáo dục Mầm non mới là lấy trẻ làm Trung Tâm, tạo điều kiện cho mỗi đứa trẻ được hoạt động tích cực phù hợp với sự phát triển của bản thân trẻ, đáp ứng tối đa nhu cầu và hứng thú của trẻ trong quá trình giáo dục. Vì vậy trẻ lớp tôi ngày càng sội động hơn qua các hoạt động và mạnh dạn tự tin hơn khi trò chuyện và giao tiếp bằng tiếng việt với cô và mọi người xung quanh, để trẻ đến trường mỗi ngày là một ngày vui.