LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ LỚP HỌC TRƯỜNG MẦM NON PHÌNH GIÀNG
Thứ tư - 22/05/2024 09:33
Vào đúng dịp cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu – cô trò Trường mầm non Phình Giàng vừa vui mừng đón nhận món quà ý nghĩa đó là 2 phòng học kiên cố có nhà vệ sinh khép kín tại điểm trường trung tâm của trường Mầm non Phình Giàng.
Vào đúng dịp cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu – cô trò Trường mầm non Phình Giàng vừa vui mừng đón nhận món quà ý nghĩa đó là 2 phòng học kiên cố có nhà vệ sinh khép kín tại điểm trường trung tâm của trường Mầm non Phình Giàng. Ngày 27/4, Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng thực hiện chương trình về nguồn mang tên “Tiếp bước Điện Biên”, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Ban tổ chức có nhiều hoạt động về giáo dục, trong đó khánh thành các công trình trường học, trao quà cho học sinh trên địa bàn.
Niềm vui chung của các cô trò trường mầm non Phình Giàng được lan tỏa trong không khí nắng hạ .Chiều ngày 27/04, Đại diện Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên, tỉnh Đoàn Điện Biên, Ủy ban Nhân dân huyện Điện Biên Đông, tập đoàn FPT, Quỹ Hy Vọng cùng các cô giáo và các em nhỏ các dân tộc K'Mú, Mông cùng đông đảo phụ huynh đã tề tựu tại điểm trường Trung Tâm thuộc Trường mầm non Phình Giàng hồi hộp tổ chức lễ bàn giao công trình lớp học khang trang – món quà tặng vô cùng ý nghĩa từ tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng xây tặng thầy trò nơi vùng cao đặc biệt khó khăn. Đoàn cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khánh thành hai phòng học mầm non gồm vệ sinh khép kín, trị giá 669 triệu đồng.
Công trình phục vụ 80 em học sinh chủ yếu người Mông ở điểm trường mầm non Bản Xa Vua B, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông. Đây là điểm trường vùng khó, với đa phần học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Nhà, lớp học chưa đảm bảo yêu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh. Việc xây mới nhà lớp học, các công trình phụ trợ tại đây có ý nghĩa thiết thực, góp phần giảm bớt khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục địa phương.