Như chúng ta đã biết, trẻ mầm non đặc biệt là trẻ 24-36 tháng đang được sống trong tình yêu thương, sự bao bọc,che chở của gia đình.Vậy khi đưa trẻ vào môi trường mới đó là trường mầm non cũng đồng nghĩa là trẻ tạm xa cuộc sống quen thuộc hàng ngày, tạm xa cha mẹ để bắt đầu quãng thời gian từ sáng đến chiều ở một môi trường mới hoàn toàn khác lạ với thế giới của bé trước đây.Chắc hẳn các bậc phụ huynh khi lần đầu tiên đưa con của mình đến trường, không biết con mình đi học như thế nào, có khóc nhiều không, ngoan không, ăn ngủ như ra sao, có thích nghi được với lớp không, các cô có quan tâm đến con hay không ?Rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Có một số phụ huynh khi thấy con khóc nhiều vì lòng thương con nản lòng hay chưa thực sự tin tưởng giáo viên đã không muốn cho con đến lớp.
Như chúng ta đã biết, trẻ mầm non đặc biệt là trẻ 24-36 tháng đang được sống trong tình yêu thương, sự bao bọc,che chở của gia đình.Vậy khi đưa trẻ vào môi trường mới đó là trường mầm non cũng đồng nghĩa là trẻ tạm xa cuộc sống quen thuộc hàng ngày, tạm xa cha mẹ để bắt đầu quãng thời gian từ sáng đến chiều ở một môi trường mới hoàn toàn khác lạ với thế giới của bé trước đây.Chắc hẳn các bậc phụ huynh khi lần đầu tiên đưa con của mình đến trường, không biết con mình đi học như thế nào, có khóc nhiều không, ngoan không, ăn ngủ như ra sao, có thích nghi được với lớp không, các cô có quan tâm đến con hay không ?Rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Có một số phụ huynh khi thấy con khóc nhiều vì lòng thương con nản lòng hay chưa thực sự tin tưởng giáo viên đã không muốn cho con đến lớp.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rõ khi đến trường của trẻ là khoảng thời gian dài chiếm lĩnh đa số hoạt động trong ngày của trẻ. Các bạn nhỏ tuổi nhất trường 24- 36 tháng được tham gia vào rất nhiều hoạt động, các bé được học thông qua việc “Học mà chơi – chơi mà học”. Thông qua việc “Học mà chơi – chơi mà học” trẻ được học hỏi, vui chơi, được giao tiếp với các bạn, các cô giáo giúp trẻ hình thành nhiều kỹ năng trong xã hội. Trong suốt thời gian ở trường ở lớp các con được các cô chăm sóc và tổ chức các hoạt động vui chơi. Các con được tham gia vào các tiết học theo từng ngày.
VD: Như tiết dạy bé “bò qua vật cản” đầu tiên cô gây hứng thú, kiểm tra sức khỏe trẻ, cho trẻ tập bài phát triển chung, cô bò mẫu và phân tích động tác và cho trẻ thi đua nhau tập, cô chú ý sửa sai cho trẻ. Từ đó trẻ có thể hình thành kĩ năng phối hợp chân nọ tay kia, giúp bé phát triển toàn diện. Trong giờ học trẻ nào yếu cô chú ý động viên khuyến khích trẻ tham gia.
Việc tổ chức giờ học cho trẻ ở trường mầm non giúp trẻ phát triển thể chất, tinh thần sảng khoái cho trẻ. Giúp trẻ hứng thú hơn ở các hoạt động tiếp theo, từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện.