Giáo dục lao động, lao động tự phục vụ cho trẻ là một bộ phận quan trọng của giáo dục phát triển toàn diện, nhằm hình thành ở trẻ những phẫm chất của người lao động mới:Yêu lao động, quý trọng người lao động, giúp trẻ nắm được các kỹ năng lao động đơn giản phục vụ cho sinh hoạt và chuẩn bị sau này cho trẻ tham gia vào đời sống lao động.
Chúng ta đã biết cho trẻ hoạt động với tạo hình của trẻ trong trường mẫu giáo chính là một phương tiện phát triển thẩm mỹ cho trẻ, để hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu về hoạt động học tập, trong các hoạt động vẽ, xé, dán giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lý và khả năng tri giác các sự vật hiện tượng xung quanh, từ đó phát triển tư duy và quá trình đó phát triển trí tưởng tượng.
Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước đang nô nức lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 trường mầm non Phình Giàng đã tổ chức các tiết thao giảng, đây là một trong những hoạt động lớn của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học và một trong những hoạt động sôi nổi để hướng về ngày nhà giáo Việt nam thông qua các tiết thao giảng tạo cho các giáo viên giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm dạy học, tổ chức các hoạt động học tập cho trẻ.
Việc chăm sóc bồn hoa cây cảnh là một việc làm rất ý nghĩa đối với trẻ mầm non là đứa tuổi luôn tìm tòi khám phá mọi vật xung quanh.
Nên cho trẻ thực hành, trải nghiệm chăm sóc bồn hoa, cây cảnh ở lớp đối với trẻ, cách chăm sóc bồn hoa mỗi cây hoa ở trường, lớp giúp trẻ nhận thức được mỗi một loại hoa đều cần phải chăm sóc và bảo vệ, hằng ngày ở điểm trường bản các cô đã tổ chức cho các em tham gia hoạt động chăm sóc bồn hoa cây cảnh tại lớp học.
Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế tổ chức các hoạt động dạy học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một các có hiệu quả.
“Trẻ học mà chơi, chơi mà học”. Đối với trẻ mầm non thì vui chơi có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của trẻ, vui chơi ảnh hưởng mạnh đến sự hình thành tính chủ định của các quá trình tâm lí ở trẻ. Vì thế cần tạo cho trẻ môi trường để trẻ được hoạt động, trải nghiệm, vui chơi, từ đó trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên