Do dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp nên các cháu không ăn bán trú ở trường để phòng chống dịch trước khi vào lớp để giữ vệ sinh sạch sẽ cho các cháu điểm bản Huổi Có chúng tôi đã tiến hành hướng dẫn các cháu cách rửa tay bằng nước sát khuẩn để giữ vệ sinh sạch sẽ cho các cháu.
Ngày quốc tế phụ nữ 08/03 là ngày để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và cũng là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương dành cho các bà, các mẹ, các chị, các cô,… Hòa chung trong không khí vui tươi của ngày phụ nữ, em xin gửi lời chúc tơi toàn thể các chị em phụ nữ ngày 08/03 luôn luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.
Khi tổ chức cho trẻ hoạt động chủ đạo là hoạt động vui chơi, cô giáo thường kết hợp với yếu tố chơi, gắn mục đích tạo hình với mục đích chơi. Chính những yếu tố chơi này sẽ cuốn hút trẻ vào cuộc chơi thú vị mà những nhiệm vụ học tập vẫn được trẻ giải quyết.
Mùa xuân em đi hái hoa, trong muôn vàn các nghề, cũng không hiểu nhiều khi cũng không hiểu tại sao mình lại chọn giáo viên mầm non, cái nghề đã bao lần phải rơi nước mắt, nhưng cũng có bao niềm vui hạnh phúc khi thấy bao lớp lớp trẻ thơ lớn lên và trưởng thành qua những năm gắn bó và qua sự chăm sóc dạy dỗ của cô.
Buổi họp mặt đầu năm của trường Mầm non Phình Giàng đã diễn ra trong không khí vui tươi và ấm áp với mong muốn bước vào năm mới trường xẽ đạt được nhiều thành công hơn.
Xây dựng môi trường lớp học đẹp có ý nghĩa rất quan trọng đối với trẻ. Là môi trường để trẻ vui chơi và học tập theo hướng mở. Tạo cho trẻ hứng thú thích được đến trường, để trẻ được tiếp xúc với cái đẹp, từ đó phát triển tư duy, trí tưởng tượng phong phú.
Ở lứa tuổi mầm non chơi là hoạt động chủ đạo cho trẻ. Hoạt động chơi là một trong những hoạt động mà trẻ hứng thú và quan tâm nhất. Đây là hoạt động mang lại cho trẻ nhiều niềm vui và kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh. Trẻ khi tham gia các hoạt động vui chơi trẻ được nhận thức về thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, khám phá và quan tâm đến những gì xảy ra ở cuộc sống xung quanh mình.
Hoạt động thể dục buổi sáng là một trong những hoạt động bổ ích rất tốt cho sự phát triển của trẻ và tạo cảm giác thoải mái cho trẻ. Bởi hầu hết các trẻ đến trường đang trong cơn buồn ngủ, đầu óc chưa tỉnh táo trẻ chào tạm biệt bố mẹ được cô giáo đón vào lớp và cùng các bạn ra sân xếp hàng. Những động tác vui nhộn sẽ làm cho trẻ thoải mái hơn tạo ra năng lực cho một ngày hoạt động dài trẻ hết buồn ngủ, đầu óc tỉnh táo hơn tạo cho một ngày hoạt động hiệu quả năng động hơn.
Như chúng ta đã biết trong đơn vị Trường Mầm Non Phình Giàng - Huyện Điện Biên Đông chủ yếu là các con em dân tộc thiểu số là dân tộc đồng bào Hmông, và dân tộc Khơ Mú đang sinh sống, tất cả các trẻ ra lớp đều giao tiếp bằng tiếng dân tộc và không biết nói bằng tiếng việt và chủ yếu nói tiếng mẹ đẻ là tiếng của dân tộc Hmông và tiếng khơ mú khi trẻ đến lớp học dẫn đến cô giáo gặp rất nhiều khó khăn về việc giao tiếp
Để rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ trước tiên phải dạy cho trẻ biết tự lập. Có những phụ huynh bao bọc con quá mức nên làm cho trẻ không thích nghi được với môi trường xung quanh, trẻ từ 2 tuổi trở lên đã dần thích nghi được với môi trường xung quanh và dần biết tự lập, tự mình muốn làm, học theo người lớn. Cho nên các bậc phụ huynh phối kết hợp với giáo viên để giúp đỡ trẻ hình thành những thói quen tốt để phục vụ cho bản thân mình.
Điểm trường bản Huổi Có trường Mầm non Phình Giàng hiện tại đang được đầu tư xây dựng lên chuẩn, đã và đang được xây dựng với một phòng học, một bếp nấu ăn, một phòng vệ sinh, tường bao bốn mặt xung quanh, cổng biển trường.
- Thực hiện công văn số 734/SGDĐT-GDMN ngày 28 tháng 8 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Mầm non năm học 2020 - 2021 về điều lệ hội thi tiếng hát trẻ thơ cấp huyện năm 2020 - 2021.
Nhiều năm trở về đây với phương pháp giáo dục lấy trẻ làm Trung Tâm làm trọng tâm. Là giáo viên chủ nhiệm nhiều năm học mặc dù tâm huyết, đầu tư thời gian nhưng kết quả đạt được chưa cao song đang từng bước được nâng lên, đó cũng là một thành công bước đầu của tôi trong việc áp dụng những biện pháp và hình thức tổ chức các tiết học đặc biệt là dạy trẻ mẫu giáo với phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trẻ được hoạt động và thực hành nhiều hơn.
Hiện nay trẻ em đâu đó trên các bản làng vùng cao, vẫn còn nhiều trẻ em rất thiệt thòi vì sống trong điều kiện thiếu thốn trăm bề, khó khăn về kinh tế, vật chất, lương thực, thực phẩm đặc biệt là các em nhỏ các em thiếu thốn cả về tinh thần lẫn vật chất. Các e nhỏ trong độ tuổi đến trường vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cha mẹ các em phải cho các e nghỉ học ở nhà.
Để làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong trường Mầm non đòi hỏi sự phối hợp giữa phụ huynh và giáo viên trong trường trong công tác lao động tạo dựng cảnh quang tại các thời điểm trong năm học
Hằng ngày từ việc lên lớp chăm sóc, giáo dục trẻ cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc thực hiện hoạt động góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội.
Theo chương trình giáo dục mầm non đổi mới hiện nay. Để thực hiện tốt việc dạy trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Lớp 4 tuổi Phì Sua trường Mầm non Phình Giàng luôn quan tâm tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động thực hành trải nghiệm thông các hoạt động thực tế.
Thực hiện theo kế hoạch của phòng giáo dục và đào tạo ban giám hiệu trường Mầm non Phình Giàng cùng 1 tổ trưởng được dự giờ tiết dạy theo hướng nghiên cứu bài học tại lớp mẫu giáo ghép
Để thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” thì môi trường giáo dục hết sức quan trọng tạo nên sự thành công của chuyên đề.
Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi mà trẻ ở lớp mẫu giáo ghép điểm trường Phì Cao hứng thú và tích cực tham gia.