CHƠI Ở HOẠT ĐỘNG GÓC CỦA TRẺ MẪU GIÁO

Thứ hai - 30/11/2020 16:25
Hằng ngày từ việc lên lớp chăm sóc, giáo dục trẻ cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc thực hiện hoạt động góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội.
Hình ảnh các cháu đang tham gia hoạt động góc
Hình ảnh các cháu đang tham gia hoạt động góc

Hằng ngày từ việc lên lớp chăm sóc, giáo dục trẻ cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc thực hiện hoạt động góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội.
 

55790055 398921834228150 165482762042605568 n
Hình ảnh các cháu đang chơi ở góc xây dựng
Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó chúng tôi đã xây dựng các góc để giải tỏa nhu cầu trẻ dưới hình thức là chơi ở hoạt động góc: Góc phân vai, góc xây dựng, góc thư viện, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên.
Từ hoạt động chơi “Chơi ở hoạt động góc” tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như: Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng…với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng lại những sự việc chúng đã thấy vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật nên độ tuổi này chơi mà học, học mà chơi.
Ví dụ: Góc xây dựng: Trẻ giả vờ đóng vai chú thợ xây, xây ngôi nhà, ao cá…những việc làm của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc của người thợ xây đồng thời trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao. Trẻ biết trình bày công trình nhóm đã xây dựng được.
Góc góc phân vai: Trẻ giả vờ đóng vai bác sỹ dùng các dụng cụ ống nghe, đo huyết áp khám bện cho bệnh nhân. Trẻ thể hiện mình là một bác sỹ tốt hết lòng chăm sóc bệnh nhân của mình. Bên cạnh người bác sĩ tốt trẻ còn nhập vai cô bán hàng cũng rất điêu luyện trao đổi hàng hóa với khách hàng.
55780657 625451351214821 8054603563214569472 n
Hình ảnh các cháu đang chơi đóng vai

       Góc thư viện: Trẻ tái tạo lại những gì đã được cô dạy trẻ trên lớp học như học toán, số đếm, hình học, khối, học chữ, tô chữ và tập viết các nét đơn giản nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững bền hơn. Và tư duy trừu tượng, tư duy ngôn ngữ cũng phát triển.
55646602 323504164869358 5273336240161161216 n
Hình ảnh các cháu đang chơi góc thư viện

       Qua giờ hoạt động góc được phát triển và mở rộng theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ảnh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin. Thấy được sự hứng thú của trẻ, ở đây trẻ được tham gia chơi thoải mái theo ý thích qua đó tăng cường được tiếng việt cho trẻ qua các vai chơi.
55726449 387467005174268 6609051471281389568 n
Hình ảnh chủ công trình đang giới thiệu góc chơi

Chơi ở hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.
 
 

Tác giả bài viết: mnphinhgiang

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay237
  • Tháng hiện tại950
  • Tổng lượt truy cập120,346
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính