Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục, đổi mới các hoạt động chăm sóc giáo dục theo quan điểm“ Lấy trẻ làm trung tâm” trường tôi đã tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động thực hành, trải nghiệm từ thực tế sẵn có của trường, lớp.
Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục, đổi mới các hoạt động chăm sóc giáo dục theo quan điểm“ Lấy trẻ làm trung tâm” trường tôi đã tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động thực hành, trải nghiệm từ thực tế sẵn có của trường, lớp.
Từ kế hoạch của trường tôi đã phối hợp với phụ huynh tạo khuôn viên vườn hoa đa dạng, phong phú, nhằm giúp trẻ có thể qua các hoạt động khám phá chăm sóc một cách thuận tiện và dễ dàng.
Đây là hoạt động trải nghiệm thực tế giúp trẻ nhận thức sâu hơn về thế giới các loài hoa, trẻ thực được một số công việc chăm sóc bảo vệ cây hoa, cho trẻ cùng nhau đến vườn để chăm sóc vườn hoa.
Trẻ nhổ cỏ, tưới nước đây là một hoạt vui và bổ ích, trẻ hào hứng và thích thú khi được cùng bạn chăm sóc vườn hoa. Trồng và chăm sóc vườn hoa trong trường học không chỉ tạo môi trường giáo dục thân thiện lành mạnh, mà còn giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống, ý thức bảo vệ thiên nhiên cho trẻ mầm non. Qua đây trẻ được tìm tòi và khám phá những thứ xung quanh vì thế tạo cơ hội trải nghiệm thông qua các hoạt động dạo trơi ngoài trời, chăm sóc vườn hoa của bé
Biết được điều đó tôi đã tổ chức cho trẻ tưới hoa, nhổ cỏ, tự tay chăm sóc cho cây hoa. Đây là hoạt động trải nghiệm thực tế giúp trẻ nhận thức sâu hơn về thế giới các loại hoa, thực hiện một số công việc chăm sóc và bảo vệ cây hoa, trẻ ra vườn chăm sóc cây cùng nhổ cỏ, tưới nước cho vườn hoa của bé.
Qua buổi hoạt động trẻ được trải nghiệm, lĩnh hội được kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như: kỹ năng lao động, kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác trong nhóm bạn bè… Ngoài việc tạo môi trường vui chơi, trẻ còn được giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường, cây xanh, vườn hoa, vườn rau xung quanh trẻ.