Hoạt động trải nghiệm thăm quan dã ngoại đối với trẻ mầm non có ý nghĩa rất lớn. Trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có của trẻ sử dụng tất cả các giác quan, nghe, nhìn, ngửi, để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu.
Hoạt động trải nghiệm thăm quan dã ngoại đối với trẻ mầm non có ý nghĩa rất lớn. Trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có của trẻ sử dụng tất cả các giác quan, nghe, nhìn, ngửi, để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu.
Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng. Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Hoạt động trải nghiệm giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ giúp giáo viên chủ động sáng tạo khi thực hiện các nhiệm vụ trên lớp. Trong các hoạt động trải nghiệm, giáo viên mầm non có vai trò định hướng, hỗ trợ, đánh giá, uốn nắn sửa sai cho trẻ.
Các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ mầm non phong phú, được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau và thường gắn với các hoàn cảnh thực tiễn của cuộc sống nên luôn tạo ra sự hấp dẫn, mới mẻ đối với trẻ, gây được sự tò mò, mong muốn khám phá để thỏa mãn nhu cầu nhận thức, cũng như tạo cơ hội cho trẻ luyện tập các kỹ năng và hình thành thái độ tích cực cho trẻ.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ đi tham quan trải nghiệm điểm trường mầm non Cảnh Lay đã tổ chức cho trẻ tham quan trải nghiệm chăm sóc vườn rau, tưới cây rau, xới đất cho vườn rau tươi xốp và trẻ được vui chơi tự do ngoài trời theo ý thích, tạo cho trẻ tâm thế thoải mái, phát triển ở trẻ khả năng hoạt động tập thể, giúp đỡ tương trợ lẫn nhau, có ý thức tham gia các hoạt động.
Thông qua chăm sóc vườn rau, trẻ còn cảm nhận được giá trị của sức lao động và quý trọng giá trị sức lao động. Từ đó hình thành cho trẻ có thói quen lao động. Từ đó hình thành cho trẻ có thói quen lao động ngay từ khi còn nhỏ, đồng thời nâng cao nhận thức về thế giới xung quanh.
Thăm quan vườn rau và chăm sóc vườn rau tạo môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh giúp trẻ rèn luyện kĩ năng sống, ý thức bảo vệ thiên nhiên, tạo cơ hội cho trẻ được tham gia váo các hoạt động trải nghiệm thực tế sẽ giúp cho trẻ khám phá được nhiều điều mới lạ và là niềm hạnh phúc hứng thú của trẻ.
Vườn trồng rau sạch và an toàn đó không những là nơi cho trẻ hoạt động trải nghiệm mà còn là nơi cung cấp những bữa rau an toàn, sạch cho các bé tại trường, qua các hoạt động về chăm sóc rau thật ý nghĩa trẻ được tiếp thu một cách hết sức tự nhiên về giá trị lao động, tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường sống cho trẻ